Việc xây dựng một Garage chăm sóc ôtô chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn khám phá nhiều điều mới mẻ thú vị trong mỗi công nghệ thiết kế đến từ những thương hiệu ô tô đình đám.
Dưới đây là 3 xu hướng thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi tiêu biểu hiện nay. Đây là những hướng đi được vạch sẵn mà các trung tâm chăm sóc xe hơi cần đầu tư và cập nhật. Tùy vào mục tiêu cụ thể mà xác định điểm cốt lõi cần tập trung.
Thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi dạng Rest Stop.
Trung tâm chăm sóc xe hơi dạng Rest Stop là mô hình chăm sóc xe hơi tuy đã có từ lâu trên thế giới nhưng ở Việt Nam thì loại hình này mới bắt đầu xuất hiện trong một vài năm trở lại đây. Nói một cách đơn giản, đây là mô hình kinh doanh dịch vụ không gian chăm sóc xe. Khách hàng dến đây có thể có mục đích chăm sóc và vệ sinh xe hơi hoặc các dịch vụ ăn uống và giải trí tại chỗ. Các đặc điểm chính của thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi này:
Địa điểm: Nằm trên các trục đường chính, các mặt tiền đường đông dân cư.
Diện tích: Có diện tích phổ biến từ 200m2 – 500m2.
Loại mặt bằng: Mặt bằng mới, xây dựng mới thành trung tâm chăm sóc xe hơi dạng Rest Stop hoặc cải tạo từ các showroom.
Định vị: Khu phức hợp ăn uống, nghỉ ngơi và chăm sóc xe tất cả trong 1.
Điểm khác biệt: Không gian cung cấp các dịch vụ đi kèm như ăn uống và nghỉ ngơi thoải mái chính là điểm khác biệt cốt lõi.
Với trung tâm chăm sóc xe hơi dạng Rest Stop thì yếu tố tiện lợi là một trong những lợi thế cạnh tranh. Do vậy, khi thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi cần phải tập trung đầu tư khu dịch vụ phòng chờ và dịch vụ đi kèm. Trung tâm chăm sóc xe hơi loại này cũng không đặt nặng tiêu chí về chuyên môn detailing mà chỉ tập trung đem đến cho khách hàng sự tiện lợi.
Thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi dạng Workshop
Trung tâm chăm sóc xe hơi dạng workshop là mô hình chăm sóc xe hơi phổ biến tại khu vực ngoài trung tâm đô thị. Các đặc điểm chính của thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi này:
Đặc điểm: Khu vực ven trung tâm, khu đô thị mới có dân cư đông và nằm gần trục giao thông chính.
Diện tích: Có diện tích phổ biến từ 200m2 – 500m2.
Loại mặt bằng: Mặt bằng mới, xây dựng mới thành trung tâm chăm sóc xe hơi dạng workshop hoặc cải tạo từ các garage sửa xe.
Định vị: Detailing workshop tổng hợp.
Điểm khác biệt: Đa dạng dịch vụ về xe hơi chính là điểm khác biệt cốt lõi.
Với trung tâm chăm sóc xe hơi dạng workshop thì yếu tố đa dịch vụ về xe hơi là một trong những lợi thế cạnh tranh. Do vậy, trước khi thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi cần tìm hiểu về phân khu chức năng cho các dịch vụ khác nhau hợp lý và hiệu quả.
Thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi dạng Studio.
Trung tâm chăm sóc xe hơi dạng studio là mô hình chăm sóc xe hơi phổ biến tại các đô thị. Các đặc điểm chính của thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi này:
Địa điểm: Khu vực trung tâm, dân cư đông và nằm trên trục giao thông chính.
Diện tích: Có diện tích phổ biến từ 50m2 – 150m2
Loại mặt bằng: Đã xây dựng sẵn, cải tạo thành trung tâm chăm sóc xe hơi dạng studio.
Định vị: Detailing workshop chuyên sâu. Trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên sâu cần phải có uy tín về kỹ thuật và chất lượng dịch vụ được đảm bảo.
Điểm khác biệt: Tay nghề detailing và các chứng chỉ kỹ thuật chuyên môn là điểm khác biệt cốt lõi.

Với trung tâm chăm sóc xe hơi dạng studio thì yếu tố thương hiệu detailing là một trong những lợi thế cạnh tranh. Do vậy, trước khi thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi cần tìm hiểu về thương hiệu detailing.
Nếu đang có ý định mở trung tâm chăm sóc xe ô tô và tìm kiếm đơn vị thiết kế, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn NT Capital là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, setup trung tâm chăm sóc xe tiêu chuẩn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.
Đến với TPS JAPAN AUTO SPA bạn sẽ được:
– Tư vấn đầu tư hợp lý.
– Tư vấn tài chính, chi phí trang thiết bị.
– Hỗ trợ đầu tư chuyển giao công nghệ.
– Đào tạo nhân viên chăm sóc xe theo chuẩn mô hình detailing từ cơ bản tới nâng cao.
Để được tư vấn, thiết kế trung tâm chăm sóc xe hơi hãy liên hệ với chúng tôi:
TPS JAPAN AUTO SPA
Địa chỉ: Ngõ 68 Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 093 5100 888
Email: tpsvietnhat@gmail.com
Trả lời